Hướng dẫn quy trình tái chế bao Jumbo tại Bao bì VT Miền Đông

Bao Jumbo là sản phẩm bao bì được sản xuất từ vật liệu nhựa PP nguyên sinh, vật liệu tạo thành sợi dệt sau đó định hình hoặc may ráp tạo thành những hình dạng bao Jumbo như chúng ta thường thấy. Vì được làm từ vật liệu nhựa nên bao Jumbo có thể tái chế và tái sử dụng nhiều lần. Việc tái chế bao Jumbo không chỉ giúp tạo ra vòng đời mới cho bao Jumbo từ vật liệu tái chế mà còn giúp giảm chất thải độc hại ra môi trường xung quanh. Dưới đây là quy trình tái chế bao Jumbo tại Bao bì VT Miền Đồng, bạn có thể tham khảo để lựa chọn được đơn vị tái chế uy tín.

Tái chế bao Jumbo để giảm tác động sản xuất đến môi trường xung quanh vừa giúp bảo tồn tài nguyên
Tái chế bao Jumbo để giảm tác động sản xuất đến môi trường xung quanh vừa giúp bảo tồn tài nguyên

Bao Jumbo là gì?

Bao Jumbo (hay còn có tên big bagbulk bagFIBC) là loại bao có kích thước lớn có tải trọng chứa từ 500 kg – 2500kg. Bao được làm từ chất liệu nhựa PP có khả năng chịu lực cao, thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng. Bao Jumbo chuyên dùng để chứa hàng hóa, sản phẩm, nguyên vật liệu để xuất khẩu giúp tiết kiệm chi phí đóng gói nên được nhiều công ty Logistics ưa chuộng, tin dùng lựa chọn.

Lợi ích của của việc tái chế bao Jumbo

Hiện nay, vật liệu PP là vật liệu chính dùng để sản xuất bao Jumbo là một trong những nguyên liệu hạt nhựa được sử dụng phổ biến để tạo ra các loại bao bì dùng trong đóng gói. Mặc dù là nguyên liệu phổ biến và có thể được nấu chảy và tái sử dụng nhiều lần nhưng nó hầu như không được mang đến các sơ sở tái chế. Theo ước tính chỉ có khoảng 1% vật liệu PP trên thế giới được tái chế phần còn lại thường sẽ được mang đến những bãi để chôn lấp. Sự phân hủy vật liệu PP chậm sẽ tác động tiêu cực đến môi trường sống xung quanh, tạo thành những hóa chất độc hại nguy hiểm.

Tái sử dụng và tái chế bao Jumbo giúp hạn chế thải các chất động hại nguy hiểm ra môi trường sống, thay vào đó chúng ta sẽ tái chế tạo ra những sản phẩm mới ứng dụng trong đời sản xuất. Sản xuất sản phẩm mới từ những nguyên liệu nguyên chất sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng. Bằng cách tái chế PP và sử dụng nguyên liệu ở dạng hỗn hợp sẽ giúp làm giảm năng lượng tiêu thụ đôi khi lên đến 88%.

Khi tái chế các loại sản phẩm làm từ vật liệu nhựa, đặc biệt là tái chế bao Jumbo không chỉ giúp làm giảm nhu cầu về các vật liệu nguyên chất đồng thời còn làm giảm tác động sản xuất đối với môi trường giúp bảo tồn các nguồn tài nguyên hữu hạn được sử dụng để sản xuất nhựa PP (cụ thể là nguyên liệu dầu và propane. Các sản phẩm từ nhựa PP tái chế rất linh hoạt có thể dùng để tạo ra các sản phẩm mới như: bao bì, thùng nhựa, quần áo, sợi công nghiệp, các dụng cụ làm vườn,…

Vì thế khi bạn sử dụng phương pháp tái chế bao Jumbo để tạo ra san phẩm mới hữu dụng nghĩa là bạn đang góp phần làm giảm tác động sản xuất đến môi trường xung quanh giúp bảo tồn tài nguyên.

Bao bì VT Miền Đông trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại phục vụ cho việc tái chế bao Jumbo
Bao bì VT Miền Đông trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại phục vụ cho việc tái chế bao Jumbo

5 bước tái chế bao Jumbo tại Bao bì VT Miền Đông

Khi bao Jumbo đã quá cũ không còn sử dụng được nữa để giảm tác động rác thải nhựa ra môi trường hoặc thời gian phân hủy quá lâu, bạn có thể tái sử dụng bao Jumbo bằng cách gửi đến các cơ sở tái chế bao Jumbo. Tại Bao bì VT Miền Đông quy trình tái chế bao Jumbo sẽ được thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thu gom

Một bước đầu tiên luôn phải thực hiện để tái chế bất kỳ sản phẩm nào đó là thu thập các sản phẩm có thể tái chế. Cách tiết kiệm và dễ dàng nhất là nén các kiện sản phẩm lại. Sau đó phân loại theo cấp độ A, B, C, trong đó:

  • Bao hạng A: là những bao sạch có màu trắng chấp nhận các túi có đường khâu hoặc quai cầm có màu.
  • Bao hạng B: là những bao có độ bẩn đáng kể ưu tiên những bao màu trắng hoặc bị dính một ít màu.
  • Bao hạng C: các bao còn lại.

Bước 2: Phân loại và làm sạch

Vì bao Jumbo được ứng dụng trong nhiều ngành nghề và với mục đích sử dụng khác nhau nên chúng cần được phân loại theo các nhóm và làm sạch đúng cách theo những sản phẩm đã chứa. Bao Jumbo hầu như được sử dụng để đựng tất cả mọi thứ, từ các sản phẩm nông sản, bột, hạt đến cát, đất, khoáng sản, các loại phân bón, hóa chất độc hại,… nên việc vệ sinh đúng cách là rất cần thiết. Ở bước này, Bao bì VT Miền Đông cũng sẽ loại bỏ các nắp đậy, khóa kéo của bao.

Bước 3: Băm nhỏ

Sau khi bao đã được làm sạch và sơ chế, bao sẽ được chuyển qua máy cắt nhỏ sau đó băm chúng thành những vật liệu nhỏ. Bước này sẽ tạo tiền đề làm cho các bước tái chế bao Jumbo dễ thực hiện hơn.

Bước 4: Tách tạp chất

Trong giai đoạn này máy móc sẽ tách vật liệu túi vụn và phân loại dựa trên màu sắc, kích thước, hình dạng, điểm nóng chảy hoặc độ hấp thụ ánh sáng. Song song đó, chúng tôi cũng sẽ phân loại các loại tạp chất và chất gây ô nhiễm ra khỏi polyme (nếu có).

Bao bì VT Miền Đông luôn tái chế bao Jumbo theo những quy trình chuẩn nhất để tạo ra những viên hạt nhựa chất lượng
Bao bì VT Miền Đông luôn tái chế bao Jumbo theo những quy trình chuẩn nhất để tạo ra những viên hạt nhựa chất lượng

Bước 5: Tái chế

Bước cuối cùng là tái chế bao Jumbo, nơi các polyme được tái tổ hợp, thiết bị làm nóng chảy vật liệu ở nhiệt độ cao trên 200 độ C để tạo ra viên hoặc hạt nhựa. Những viên hạt nhựa đó sẽ được sử dụng để tạo ra những sản phẩm mới chẳng hạn như: bao Jumbo, các loại bao bì, quần áo, dụng cụ làm vườn,…

Tuy là một quá trình gồm nhiều bước nhưng với Bao bì VT Miền Đông có nhiều năm kinh nghiệm sẽ hoàn thành các bước trên tương đối dễ dàng. Một phần là do nhựa PP an toàn và không bị mất tính chất khi tái chế, chúng tạo ra những sản phẩm mới có thể tái sử dụng nhiều lần như những sản phẩm được sản xuất từ vật liệu PP nguyên sinh.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp bao Jumbo, Bao bì VT Miền Đông – đơn vị cung cấp bao Jumbo lâu đời nhất trên thị trường bao bì với sản phẩm chất lượng và giá cả cạnh tranh nhất. Với kích thước lớn, bao Jumbo có khả năng chứa được nhiều sản phẩm trọng tải từ 500 – 2500kg. Bao được thiết kế chắc chắn, có thể sử dụng để chứa các mặt hàng như nông sản, các loại hạt, bột, khoáng sản,… có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận báo giá các loại bao bì: bao Jumbo (500kg, 1 tấn, 1.5 tấn, 2 tấn), bao cám 50kg, bao PP 25kg,… quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline: 083 797 6989 để được tư vấn.

5/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *