Các loại bạt phủ ô tô và kinh nghiệm chọn loại bạt phù hợp

Bạt phủ ô tô là phụ kiện phổ biến có tác dụng bảo vệ phương tiện khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh như mưa, nắng, nhựa cây, phân chim, bụi bẩn,… Trong bài viết dưới đây, Bao bì VT Miền Đông sẽ chia sẻ đến bạn các loại bạt phủ thông dụng trên thị trường hiện nay cũng như kinh nghiệm để chọn loại bạt phủ phù hợp.

Bạt phủ ô tô - phụ kiện giúp bảo vệ xe khỏi các tác nhân từ bên ngoài
Bạt phủ ô tô – phụ kiện giúp bảo vệ xe khỏi các tác nhân từ bên ngoài

Bạt phủ ô tô là gì?

Bạt phủ là một trong những phụ kiện cần thiết để bảo vệ cho ô tô của bạn tránh khỏi các tác nhân như nắng, mưa và các động động nhẹ từ bên ngoài. Ngoài ra bạt còn có tác dụng chống bụi khá tốt rất thích hợp cho những chiếc xe để lâu ngày không sử dụng. Hiện nay bạt phủ ô tô được chia làm hai loại chính: bạt phủ thông thường và bạt phủ cách nhiệt.

  • Bạt phủ thông thường: có thiết kế từ 1 – 2 lớp vải, có tác dụng chính là chống bụi, che nắng, mưa,… giúp hạn chế các tác động nhẹ từ bên ngoài như bụi bẩn, nhựa cây,…
  • Bạt phủ cách nhiệt: Thiết kế gồm lớp tráng nhôm hoặc tráng bạt phản quang bên ngoài. Đặc biệt có thêm các lớp cách nhiệt bên trong giúp chống tia UV gây hại cho nội thất bên trong. Vậy nên đây là bạt phủ ô tô chuyên sử dụng cho thời điểm nắng gay gắt của mùa hè. Đồng thời cũng có tác dụng che mưa và chống bụi hiệu quả cho ô tô.

Các loại bạt ô tô phổ biến trên thị trường hiện nay

Bạt phủ ô tô được làm từ nhiều chất liệu như nhựa, vải không dệt hay cotton, mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm nhất định.

Bạt nhựa

Như tên gọi, bạt nhựa được sản xuất hoàn toàn từ chất liệu nhựa với ưu điểm chống thấm nước cao, trọng lượng nhà và giá rẻ dao động từ 250.000 – 500.000 đồng và dễ tìm mua trên thị trường. Ngoài ra, nhựa là chất liệu dễ gia công nên nhà sản xuất có thể tạo ra các loại bạt có kích thước đúng với hình dạng xe, giúp tặng độ bảo vệ xe khỏi các yếu tố môi trường.

Bạt phủ ô tô bằng nhựa thường được dùng để phủ cho xe đỗ ngoài trời
Bạt phủ ô tô bằng nhựa thường được dùng để phủ cho xe đỗ ngoài trời

Bạt nhựa phù hợp với mọi điều kiện thời tiết của Việt Nam trong nhà hay ngoài trời. Tuy nhiên nhược điểm của loại bạt này là không thông thoáng, có thể gây ra hiện tượng tụ nước bên trong tấm bạt, qua đó ảnh hưởng lớp sơn nếu sử dụng trong thời gian dài ở điều kiện nhiệt độ môi trường thay đổi liên tục.

Các nhà sản xuất thường khuyến cáo chủ xe không nên sử dụng bạt nhựa khi nhiệt độ thời tiết ở ngưỡng trên 35 độ C vì lúc này dễ xảy ra tình trạng tụ nước.

Bên cạnh đó, chủ xe không nên phủ bạt nhựa lên xe liên tục trong thời gian quá lâu. Bạt chỉ là một biện pháp bảo vệ rẻ, nhanh và tiện lợi. Nếu muốn phủ xe trong thời gian dài hơn, chủ xe nên cân nhắc sử dụng các loại bạt chất liệu khác.

Bạt phủ vải không dệt

Loại bạt phủ vải không dệt được tạo thành từ các sợi polyester hoặc acrylic đan với nhau tạo thành một lớp vải có bề mặt mịn, thoáng (tương tự như các loại khăn ướt dùng sợi vài không dệt). Một số loại vải không dệt còn có bề mặt được xử lý mịn như chất liệu cotton, không làm xước phần sơn xe khi phủ.

Ưu điểm của các loại bạt phủ bằng vải không dệt là có độ thoáng khí cao, không khí ẩm dưới bề mặt vẫn có thể thoát ra ngoài, không gây hiện tượng “hầm hơi” như các loại bạt phủ bằng nhựa. Một số nhà sản xuất khẳng định sản phẩm có tính năng chống nước, nhưng độ chống nước của dòng bạt này vẫn kém hơn loại bạt nhựa và có thể giảm tuổi thọ nếu sử dụng nhiều lần dưới trời mưa.

Bạt phủ ô tô bằng vải không dệt thích hợp dùng ở những nơi có khí hậu nóng ẩm
Bạt phủ ô tô bằng vải không dệt thích hợp dùng ở những nơi có khí hậu nóng ẩm

Giá của bạt phủ vải không dệt sẽ nhỉnh hơn bạt phủ nhựa, thường dao động từ 1 – 2 triệu đồng tùy kích thước và nhãn hiệu, đổi lại chủ xe có thể yên tâm hơn khi sử dụng vì hiện tượng bí phía dưới bề mặt vải sẽ được giảm thiểu.

Bạt phủ vải không dệt được khuyến cáo sử dụng ở những nơi có khí hậu nóng ẩm hoặc sử dụng khi đậu xe ngoài trời không có mái che. Khi lựa chọn dòng bạt này chủ xe nên tìm hiểu kỹ thông tin về độ chống thấm nước của loại bạt này và hạn chế để bạt bị ướt mưa nhiều lần liên tiếp.

Bạt phủ ô tô làm bằng cotton hoặc polycotton

Loại bạt làm từ sợi cotton hoặc polycotton (polyester pha với cotton) có độ thoáng khí cao mềm và mịn. Đa phần loại bạt này không có tính năng chống nước, một số được sản xuất phủ thêm lớp chống nước nhưng chỉ có tác dụng trong một thời gian hoặc số lần sử dụng nhất định. Vải cotton hoặc polycotton có độ co giãn cao giúp bạt phủ bo sát vào thân xe qua đó hạn chế hiệu quả việc bụi len lỏi vào các khe hở.

Bạt phủ ô tô bằng vải cotton sẽ được dùng để phủ những ô tô trưng bày trong showroom
Bạt phủ ô tô bằng vải cotton sẽ được dùng để phủ những ô tô trưng bày trong showroom

Vì đặc thù làm từ vải, bạt phủ cotton hoặc polycotton chỉ nên dùng trong nhà với mục đích chủ yếu là bảo vệ phương tiện khỏi bụi bẩn và các tác nhân làm trầy xe khác. Chủ xe không nên sử dụng loại bạt này để phủ xe ở ngoài trời.

Giá bạt cotton hoặc polycotton cũng cao hơn các loại bạt khác, thường sẽ dao động từ 2 – 5 triệu đồng tùy nhãn hiệu và kích cỡ xe. Đây là loại bạt phủ được các showroom xe sang dùng để bảo vệ các mẫu xe trưng bày khỏi bụi bẩn.

Kinh nghiệm chọn bạt phủ ô tô phù hợp

Xác định rõ mục đích mua bạt phủ ô tô

Để chọn loại bạt phủ ô tô phù hợp, bạn cần xác định chính xác mục đích sử dụng. Nếu như bạn thường xuyên phải đỗ xe ngoài trời nắng nóng thì bạt phủ cách nhiệt chính là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại nếu chỉ có nhu cầu sử dụng để che bụi bẩn, lá cây thì hãy cân nhắc ngay đến bạt phủ ô tô thông thường.

Chọn đúng kích cỡ bạt phủ vừa vặn với ô tô

Một trong những kinh nghiệm quan trọng khi chọn mua bạt phủ ô tô từ các chủ xe chính là chú ý kích cỡ của bạt phủ. Nếu bạn chọn loại bạt có kích thước quá to, khi sử dụng nó sẽ chạm xuống đất và bám bụi. Điều này có thể làm xước sơn xe cũng như bẩn quần áo khi tháo dỡ bạt. Còn nếu kích thước quá nhỏ thì lại không thể che hết xe gây mất thẩm mỹ và khó khăn khi sử dụng.

Nhiều người thường lựa chọn kích cỡ bạt phủ dựa theo số ghế ngồi trên xe, tuy nhiên số ghế trên xe không thể nói lên chính xác được kích thước và kiểu dáng chuẩn của xe. Vậy nên khi mua bạt phủ ô tô bạn hãy cung cấp luôn tên mẫu xe, hãng xe với người bán để được tư vấn sản phẩm có kích thước phù hợp nhất.

Lựa chọn bạt phủ ô tô có dây buộc và dải phản quang

Dây buộc giúp cố định bạt phủ ô tô và dải phản quang sẽ giúp các chủ xe dễ nhận biết vị trí của xe đang được trùm bạt để tránh trường hợp va chạm. Vì thế đây là yếu tố quan trọng không kém bạn cần lưu ý khi mua bạt phủ ô tô.

Tránh chọn mua loại bạt phủ ô tô có giá quá rẻ

Lợi dụng tâm lý thích mua hàng giá rẻ của người tiêu dùng, các mặt hàng bạt phủ ô tô kém chất lượng đang xuất hiện tràn lan trên thị trường với giá bán từ 100.000 – 300.000 đồng/bộ, thậm chí còn có thể rẻ hơn.

Với mức giá trên, đa phần chỉ là bạt xe hơi thông thường, chỉ có tác dụng chống bụi không hề có lớp phản quang hay cách nhiệt. Vậy để tìm mua sản phẩm đúng chất lượng và giá cả bạn nên chọn những địa chỉ uy tín.

Bao bì VT Miền Đông - đơn vị phân phối các sản phẩm bạt chất lượng được nhiều khách hàng lựa chọn
Bao bì VT Miền Đông – đơn vị phân phối các sản phẩm bạt chất lượng được nhiều khách hàng lựa chọn

Bao bì VT Miền Đông hiện đang là một trong những đơn vị phân phối cung cấp các loại bạt ô tô chất lượng, giá cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang cần mua bạt phủ ô tô có thể liên hệ hotline: 083 797 6989 để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết nhé.

Trên đây là những thông tin chi tiết về bạt phủ ô tô – phụ kiện hữu ích trong việc bảo vệ ô tô khỏi các tác động bên ngoài. Bao bì VT Miền Đông hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn chọn được loại bạt phủ phù hợp khi có nhu cầu cần mua bạt phủ ô tô.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *